Những câu nói bất hủ của Steve Jobs
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. Rất nhiều công ty chọn cách cắt giảm, và có thể đó là cách đúng đắn với họ. Chúng tôi lại chọn một con đường khác. Chúng tôi có niềm tin là nếu chúng tôi tiếp tục bày ra trước khách hàng những sản phẩm tuyệt vời, họ sẽ còn tiếp tục mở hầu bao.
2. Gần như tất cả mọi thứ – tất cả sự kỳ vọng, tất cả niềm tự hào, tất cả những nỗi lo sợ xấu hổ hay thất bại – sẽ tan biến ngay lập tức khi phải đối mặt với cái chết, trong cuộc lựa chọn sinh tử.
Luôn nhớ rằng mình sẽ chết là cách tốt nhất để tôi tránh khỏi cạm bẫy suy nghĩ về những điều được mất. Bạn thực sự trơ trụi. Chẳng có lý gì để không đi theo trái tim bạn.
3. Hãy là một thước đo về chất lượng. Một số người không thể sử dụng được trong một môi trường đòi hỏi sự hoàn hảo.
4. Thiết kế không đơn thuần là những gì nó trông giống hay cảm thấy. Thiết kế là cái cách nó hoạt động.
5. Đó là những kẻ điên rồ: không hòa hợp, nổi loạn, gây rối … những người nhìn mọi vật bằng một con mắt khác, không thích các quy tắc… Bạn có thể trích dẫn điều họ nói, không đồng ý với họ, vinh danh hay lăng mạ họ, nhưng điều duy nhất bạn không thể làm là phớt lờ họ, bởi vì họ làm thay đổi mọi thứ… Họ thúc đẩy loài người tiến lên phía trước, và trong khi ai đó có thể xem họ như những người điên, chúng ta vẫn thấy trong họ một thiên tài, bởi vì những người đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới, là những người có thể thay đổi thế giới.
6. Trong vốn từ vựng của hầu hết mọi người, thiết kế ám chỉ vẻ bề ngoài. Đó là việc trang trí nội thất. Đó là chọn chất liệu của rèm cửa, ghế sofa. Nhưng với tôi, không gì có thể sâu sắc hơn nghĩa của của từ “thiết kế”. Thiết kế là linh hồn của mọi sáng tạo của con người, mà những lớp lớp bề ngoài tạo ra sản phẩm hay dịch vụ chỉ là sự thể hiện cuối cùng của nó.
7. Sự sáng tạo giúp chúng ta phân biệt giữa một nhà lãnh đạo và một người đi theo.
8. Đôi lúc khi bạn làm công việc đổi mới, bạn phạm sai lầm. Tốt nhất là thừa nhận nó một cách nhanh chóng, và tiếp tục bằng cách làm thật tốt những sáng kiến khác.
9. Những con người đang lao động là sức mạnh chuyển động đằng sau Macintosh. Công việc của tôi là tạo ra không gian cho họ, làm rõ ra phần còn lại của tổ chức và bảo vệ nó.
10. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng những gì họ muốn và sau đó cố gắng để cung cấp cho được cái họ đòi hỏi. Bởi vào chính cái lúc bạn bắt đầu làm được nó, khách hàng sẽ muốn một cái gì đó mới hoàn toàn.
11. Thời gian là hữu hạn, vì thế đừng lãng phí nó bằng cách sống bằng suy nghĩ của người khác. Đừng sa vào cái bẫy giáo điều – thứ chỉ nằm trong kết luận của người khác. Đừng để sự hỗn loạn của những ý kiến khác đánh bại tiếng nói bên trong bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy dũng cảm đi theo trái tim và trực giác của bạn. Chúng đâu đó đã biết bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.
12. Theo tôi biết, tôi là người duy nhất đã làm mất một phần tư tỉ đô trong một năm. Đó là một bài học trưởng thành đáng giá.
13. Tôi tự hào bởi những gì chúng tôi không làm cũng hệt như tự hào bởi những gì chúng tôi đã làm.
14. Thành quả sáng tạo đến được nhờ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn rằng chúng ta đang không sa đà vào một sai lầm hay đang cố gắng làm quá nhiều.
15. Thực sự khó để thiết kế ra các sản phẩm dựa trên thí nghiệm khảo sát nhóm. Rất nhiều lần, người ta không biết họ muốn gì cho tới khi bạn chỉ ra cho họ thấy.
16. Sự đối mới chẳng có gì liên quan tới chuyện bạn chi bao nhiêu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Khi Apple sáng tạo ra Mac, IBM đã chi gấp ít nhất 100 lần cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nó không phải là vấn đề tiền bạc. Nó là chuyện bạn có những ai, bạn lãnh đạo thế nào và bạn thu nhận được bao nhiêu.
17. Tôi tin tưởng rằng khoảng một nửa sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công với những doanh nghiệp không thành công là sự bền gan vững chí.
18. Thà trở thành cướp biển còn hơn gia nhập Hải quân.
19. Tôi đã không nhận ra ngay sau đó, nhưng sự thật đã chỉ ra rằng việc bị đuổi khỏi Apple là điều tốt nhất có thể xảy ra với tôi. Gánh nặng của thành công được thay thế bằng sự nhẹ nhõm của việc lại trở thành một người khởi nghiệp, không còn chắc chắn về bất cứ điều gì. Tôi được tự do để bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất của cuộc đời.
20. Bạn có muốn dành hết phần còn lại của đời mình để đi bán nước đường, hay bạn muốn có cơ hội để thay đổi thế giới? (Câu nói Steve dùng để thuyết phục John Sculley làm CEO của Apple)
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. Rất nhiều công ty chọn cách cắt giảm, và có thể đó là cách đúng đắn với họ. Chúng tôi lại chọn một con đường khác. Chúng tôi có niềm tin là nếu chúng tôi tiếp tục bày ra trước khách hàng những sản phẩm tuyệt vời, họ sẽ còn tiếp tục mở hầu bao.
2. Gần như tất cả mọi thứ – tất cả sự kỳ vọng, tất cả niềm tự hào, tất cả những nỗi lo sợ xấu hổ hay thất bại – sẽ tan biến ngay lập tức khi phải đối mặt với cái chết, trong cuộc lựa chọn sinh tử.
Luôn nhớ rằng mình sẽ chết là cách tốt nhất để tôi tránh khỏi cạm bẫy suy nghĩ về những điều được mất. Bạn thực sự trơ trụi. Chẳng có lý gì để không đi theo trái tim bạn.
3. Hãy là một thước đo về chất lượng. Một số người không thể sử dụng được trong một môi trường đòi hỏi sự hoàn hảo.
4. Thiết kế không đơn thuần là những gì nó trông giống hay cảm thấy. Thiết kế là cái cách nó hoạt động.
5. Đó là những kẻ điên rồ: không hòa hợp, nổi loạn, gây rối … những người nhìn mọi vật bằng một con mắt khác, không thích các quy tắc… Bạn có thể trích dẫn điều họ nói, không đồng ý với họ, vinh danh hay lăng mạ họ, nhưng điều duy nhất bạn không thể làm là phớt lờ họ, bởi vì họ làm thay đổi mọi thứ… Họ thúc đẩy loài người tiến lên phía trước, và trong khi ai đó có thể xem họ như những người điên, chúng ta vẫn thấy trong họ một thiên tài, bởi vì những người đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới, là những người có thể thay đổi thế giới.
6. Trong vốn từ vựng của hầu hết mọi người, thiết kế ám chỉ vẻ bề ngoài. Đó là việc trang trí nội thất. Đó là chọn chất liệu của rèm cửa, ghế sofa. Nhưng với tôi, không gì có thể sâu sắc hơn nghĩa của của từ “thiết kế”. Thiết kế là linh hồn của mọi sáng tạo của con người, mà những lớp lớp bề ngoài tạo ra sản phẩm hay dịch vụ chỉ là sự thể hiện cuối cùng của nó.
7. Sự sáng tạo giúp chúng ta phân biệt giữa một nhà lãnh đạo và một người đi theo.
8. Đôi lúc khi bạn làm công việc đổi mới, bạn phạm sai lầm. Tốt nhất là thừa nhận nó một cách nhanh chóng, và tiếp tục bằng cách làm thật tốt những sáng kiến khác.
9. Những con người đang lao động là sức mạnh chuyển động đằng sau Macintosh. Công việc của tôi là tạo ra không gian cho họ, làm rõ ra phần còn lại của tổ chức và bảo vệ nó.
10. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng những gì họ muốn và sau đó cố gắng để cung cấp cho được cái họ đòi hỏi. Bởi vào chính cái lúc bạn bắt đầu làm được nó, khách hàng sẽ muốn một cái gì đó mới hoàn toàn.
11. Thời gian là hữu hạn, vì thế đừng lãng phí nó bằng cách sống bằng suy nghĩ của người khác. Đừng sa vào cái bẫy giáo điều – thứ chỉ nằm trong kết luận của người khác. Đừng để sự hỗn loạn của những ý kiến khác đánh bại tiếng nói bên trong bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy dũng cảm đi theo trái tim và trực giác của bạn. Chúng đâu đó đã biết bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.
12. Theo tôi biết, tôi là người duy nhất đã làm mất một phần tư tỉ đô trong một năm. Đó là một bài học trưởng thành đáng giá.
13. Tôi tự hào bởi những gì chúng tôi không làm cũng hệt như tự hào bởi những gì chúng tôi đã làm.
14. Thành quả sáng tạo đến được nhờ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn rằng chúng ta đang không sa đà vào một sai lầm hay đang cố gắng làm quá nhiều.
15. Thực sự khó để thiết kế ra các sản phẩm dựa trên thí nghiệm khảo sát nhóm. Rất nhiều lần, người ta không biết họ muốn gì cho tới khi bạn chỉ ra cho họ thấy.
16. Sự đối mới chẳng có gì liên quan tới chuyện bạn chi bao nhiêu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Khi Apple sáng tạo ra Mac, IBM đã chi gấp ít nhất 100 lần cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nó không phải là vấn đề tiền bạc. Nó là chuyện bạn có những ai, bạn lãnh đạo thế nào và bạn thu nhận được bao nhiêu.
17. Tôi tin tưởng rằng khoảng một nửa sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công với những doanh nghiệp không thành công là sự bền gan vững chí.
18. Thà trở thành cướp biển còn hơn gia nhập Hải quân.
19. Tôi đã không nhận ra ngay sau đó, nhưng sự thật đã chỉ ra rằng việc bị đuổi khỏi Apple là điều tốt nhất có thể xảy ra với tôi. Gánh nặng của thành công được thay thế bằng sự nhẹ nhõm của việc lại trở thành một người khởi nghiệp, không còn chắc chắn về bất cứ điều gì. Tôi được tự do để bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất của cuộc đời.
20. Bạn có muốn dành hết phần còn lại của đời mình để đi bán nước đường, hay bạn muốn có cơ hội để thay đổi thế giới? (Câu nói Steve dùng để thuyết phục John Sculley làm CEO của Apple)